งานแต่งงาน

งานแต่งงาน

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บทสัมภาษณ์



คุณ จุมพล พรนวม อายุ31ปี มีอาชีพเป็นช่างภาพ Freelance 
ได้ให้สัมภาษณ์วันที่28 กันยายน 2557 วันอาทิตย์ เวลาเที่ยงคืน 
สถานที่ สตูดิโอลาดพร้าว71  the eros studio

โดยสัมภาษณ์ดังต่อไปนี้

เริ่มทำอาชีพนี้ตั้งแต่เมื่อไรคะ?  อ่อ ปี50ครับเข้าไปเป็นช่างภาพเป็นผู้ช่วยกับสตูดิโอยูสมายคิสเป็นพนักงานอยู่ 3-4เดือน คือผมพัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆ

กว่าจะมีวันนี้ได้ต้องผ่านอะไรมาเยอะไหมคะ?   คือตัวผมไม่มีต้นทุนชีวิต สร้างตัวเองมาเรื่อยๆตั้งแต่เป็นฟรีแลนซ์ และเริ่มทำงานจากการถ่ายเวดดิ้ง วันหนึ่งเราไปทำงานให้สตูดิโอที่หนึ่งแล้วลูกค้าได้มาซื้อผลงานซื้อด้วยมูลค่าเป็นหลักแสน เราเลยคิดว่าทำไมไม่มาเปิดร้านเป็นของตัวเองล่ะ เลยไปหาสถานที่ ยิ่งมากความยิ่งมากคน
ยิ่งมากคนยิ่งมากความคิด

คะแล้วพี่พลชอบถ่ายรูปแนวไหนคะ?  ชอบถ่ายคน เพราะว่ามันเป็นอะไรที่เสพง่าย เพราะคนทุกคนอยากได้รูปโปร์ไฟล์ที่สวย อยากให้คนอื่นเห็นเราในมุมมองสวย ถึงไม่ใช่ดาราแต่ก็อยากมีรูปสวยๆแค่นั้นเอง

แล้วเวลาถ่ายรูปต้องมีจินตนาการไหมคะ?  แน่นอนครับหลายครั้งที่ผมทำการสื่อสารเกี่ยวกับมุมมองหลายๆคน คือคนส่วนใหญ่มักให้มุมมองของอุปกรณ์ก่อน

อันนี้สำคัญเลยคะพี่พล สุขภาพเนี่ยเป็นสิ่งสำคัญไหมคะ?  สำคัญครับเอาเป็นว่าพูดกันขำๆเพื่อนที่ผมรู้จักหรือช่างภาพที่ผมรู้จักส่วนใหญ่ม่มีใครมีสุขภาพดีเลย

คะพี่พลได้เงินเดือนเท่าไรคะ?   คือมันวัดความสามารถของเราส่วนหนึ่ง วินัยนิสัย ผมก็ประมาณ4-5หมื่น

คะพี่คิดว่าอาชีพช่างภาพในอนาคตเนี่ยมันจะดันหรือไปไม่รอดไม่คะ?  ไม่นะ เพราะพี่เชื่อมั่นในแนวทางของพี่ว่างานตรงนี้ถ้าเรามีความตั้งใจและสื่อสารให้คนรับรู้เวลาคุณเข้าสตูคุณควรรู้จักกับช่างภาพไม่ใช่ไปถาม เซลล์ขายของ


คะอยากให้พี่พลฝากอะไรถึงน้องๆที่คิดอยากเป็นช่างภาพในอนาคตไหมคะว่าาต้องเตรียมตัวยังไง?  
 รักมันก่อนและก็มีไฟไว้อย่าพึ่งหมดไฟและก็มุ่งมั่นคือวันหนึ่งที่เราไปทำในสิ่งที่เราไม่ชอบ เคยเรียนเคยอยู่ในห้องไมครับ ทำไมเราต้องเรียนฟิสิกส์ทำไมต้องเรียนเคมีและก็ไปลอก แล้วถ้าวันหนึ่งที่คุณหลงรักมัน คุณรู้สึกว่าคุณอยากรู้คุณจะกะหายที่สิ่งคุณอยากรู้เองโดย อัตโนมัติคุณจะอยากรู้ว่าเขาทำยังไง อยากรู้มากอยากทุ่มเททุกอย่าง ทุกวันนี้พี่ก็เรียน หาหนังสือมาอ่าน และไม่ยอมที่จะหยุดฝึกฝนตัวเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น