งานแต่งงาน

งานแต่งงาน

วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ตามติดชีวิตช่างภาพ

                                                                                                      
                                                                                                                          

ง่ายๆแค่นับ 1-2-3 (แล้วต่ออีกหน่อย)
โดยปกติเวลาจะถ่ายภาพบุคคล ส่วนใหญ่จะนับ 1-2-3 เพื่อให้ตัวแบบได้ทราบว่าเรากำลังจะถ่ายภาพ ซึ่งเป็นการดีตัวแบบจะได้รู้ตัว แต่ในอีกนานหนึ่งอาจจะทำให้รู้สึกเกร็ง และภาพที่ได้อาจไม่ใช่ตัวตนแบบที่แสดงออกมาจากการนับ 1-2-3 เพื่อถ่ายภาพ  อีกหนึ่งวิธีที่อยากแนะนำให้ลองนำไปใช้คือ การนับ 1-2-3 เพื่อถ่ายภาพไปตามปกติก่อน 1ภาพ จากนั้นให้ลองนับเลขต่อในใจ ไม่ต้องนับออกมาดังๆ ต่อไปอีกเป็น 4-5-6 แล้วลองกดชัดเตอร์ลงไปอีกครั้งหรือหลายๆครั้งก็ได้ เพื่อเก็บภาพที่เป็นปฏิกิริยาตอบสนองของผู้คนภายหลังจากการโดนถ่ายภาพไปแล้ว ซึ่งจะมีความเกร็งน้อยกว่าและมีความเป็นธรรมชาติ ในตัวบุคคลมากขึ้น เป็นวิธีที่ทำได้โดยไม่ยากหรือไม่ต้องใช้เทคนิคที่ซับซ้อนอะไรเลย เพียงแค่นับเลขต่อไปอีกประมาณ4-5-6แล้วถ่ายภาพต่ออีก 1-2ภาพ อย่างน้อยก็ได้ภาพไว้เพื่อเลือกมากขึ้น






สีสัน คือความเป็นสีแท้ที่คุณสมบัติของสีๆ หนึ่งจะถูกกำนกโดยความยาวคลื่นแสงที่สะท้อนจากวัตถุเข้าสู้นัยน์ตาของมนุษย์ จนมองเห็นเป็นสีต่างๆ เช่นสีแดง สีเหลือง สีน้ำเงิน ฯลฯ หรืออาจกล่าวได้ว่า สีสันหรือสีแท้นี้จะเป็นสีที่มิได้ผสมด้วยขาว เทา ดำ และไม่ได้คำนึงถึงน้ำหนักอ่อนแก่และความข้าวของสี ซึ่งสามารถแยกได้เป็น2ประเภทคือ chromatic colours หรือสีที่สามารถจำแนกได้อย่างชัดเจน เช่นสีเขียว สีเหลือง สีแดง เป็นต้น  ประเภทที่2คือ achromatic colours หรือสีที่มีค่าในระดับเดียวอย่างสีขาวและสีดำ กล่าวคือสีดำจะไม่มีสีที่ดำกว่า หรือสีที่ขาวก็จะไม่มีที่ขาวกว่า









  มองโลกด้วยสองตาพูดจากับแบบด้วยใจปกตินางแบบหรือนายแบบ แม้ว่าจะเคยผ่านงานมาบ้างแล้วก็ตาม แต่บางครั้งก็ยังอาจรู้สึกขัดเขินกับการที่ต้องคอยยืน หรือโพสท่าทางต่างๆให้กับตากล้อง โดยเฉพาะถ้าเป็นภาพที่มองตรงไปที่กล้องนานๆเพราะต้องยืนอยู่ต่อหน้ากล้องที่ไม่มีชีวิตจิตใจ อาจทำให้ถาพออกมาดูไร้ชีวิตชีวาไปด้วย แนะนำว่าให้ตากล้องที่อยู่หลังกล้องนั้นต้องไม่ใส่ใจเฉพาะภาพในช่องมองภาพ ควรละสายตาออกมาจากช่องมองภาพบ้าง โดยมองไปที่ตัวแบบโดยตรง เพื่อให้ตัวแบบรู้สึกว่าไม่ได้ยืนอยู่กับกล้องที่ไร้ชีวิตจิตใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น